• Click để copy

Ăn 'sập' Phú Quý cùng travel blogger Bobby Tăng Kim Thành

Sắp đến đảo Phú Quý ăn gì, chơi đâu? Cùng khám phá với travel blogger Bobby Tăng Kim Thành - quán quân Here We Go 2019 nhé.

Việt Nam được thiên nhiên ưu ái ban tặng những vùng biển đảo đẹp kỳ vĩ. Và một trong những hòn đảo tuyệt đẹp được nhiều du khách say mê là đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.

Đến với đảo Phú Quý, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước biển trong xanh tận đáy, được tung tăng trên những bờ cát trắng mịn. Nhưng đảo Phú Quý còn tuyệt vời và hấp dẫn hơn thế với những món ăn đặc trưng của biển cả và thơm ngon. Sau đây, anh bạn Bobby Tăng Kim Thành - người đã thay bạn vi vu đến hòn đảo này để thưởng thức ẩm thực ở đây - sẽ chia sẻ một số quán ăn, món ăn mà bạn nên thử khi đến Phú Quý.

TravelMag và anh bạn Bobby Tăng Kim Thành sẽ đưa bạn đọc đến thăm hòn đảo tuyệt vời này

TravelMag và anh bạn Bobby Tăng Kim Thành sẽ đưa bạn đọc đến thăm hòn đảo tuyệt vời này

"Đảo Phú Quý đẹp thì thôi rồi, muôn vàn góc chụp và chỗ đi, lên rừng xuống biển đủ hết luôn, không thiếu những chỗ chơi, chỉ sợ chơi không nổi. Giờ mọi người lên mạng gõ "du lịch Phú Quý" là nó ra hằng hà sa số thông tin bổ ích đi kèm những tấm hình ảo lòi, kèm caption "Tiểu Bali", "Tiểu Bangkok", "Tiểu abc xyz" gì đó, cũng vui lắm.

Thời đại 4.0 hiện nay, có thực thì mới vực được... hình, vậy nên bên cạnh việc vui chơi sống ảo, việc ăn uống khi đi du lịch cũng là một hình thức trải nghiệm quan trọng mà chúng ta không nên bỏ qua. Lẽ thường, ăn là một thú vui, ăn đỡ mệt hơn đi chơi, vừa ăn vừa hấp thu văn hóa là cả một bầu trời nghệ thuật".

Cuộc sống ở đảo Phú Quý vô cùng bình yên!

Cuộc sống ở đảo Phú Quý vô cùng bình yên!

"Vậy nên bài viết này sẽ chia sẻ với mọi người những món ăn địa phương và địa điểm mang đậm chất ẩm thực đảo Phú Quý, để lồng ghép vào hành trình sống ảo, di chuyển, và khám phá của các bạn trên hòn đảo xinh hết phần thiên hạ này nha".

1. Bánh căn

Địa điểm: Khu vực ngoài chợ Long Hải.

Thời gian: Trước 8h sáng là thời điểm an toàn nhất.

"Đừng giỡn, bánh căn và nước chấm ở đây có một hương vị rất riêng so với các vùng khác. Bánh căn các cô nướng sao mà vừa đủ chín, giòn bên ngoài, mềm và dai bên trong; chẳng bù lúc mình nướng nó khét bên ngoài và cứng bên trong, buồn thay".

Bobby Tăng Kim Thành trải nghiệm làm bánh căn

Bobby Tăng Kim Thành trải nghiệm làm bánh căn

Bát bánh căn hấp dẫn ở Phú Quý

Bát bánh căn hấp dẫn ở Phú Quý

"Bánh căn nóng hổi ăn kèm nước súp mặn mặn mà thanh thanh, cùng mấy quả trứng gà, trứng vịt, tùy chọn. Nước chấm không đậm đà như ở những vùng khác mà có phần hơi nhạt hơn. Hơi lạ, vì mình tưởng dân biển rất hay dùng nước mắm mặn mặn để cơ thể ấm hơn khi lặn biển?

Tip: Bánh căn ăn ở đây phải tự nhớ số lượng rồi trả tiền cho mấy cô. Bật chế độ người tốt lên và đếm cho đúng nha các bạn".

2. Bánh mỳ chấm bánh canh chả cá

Địa điểm: Trước lăng cô Mỹ Khê.

Thời gian: Chiều chiều khoảng 4h.

Một sự kết hợp độc đáo!

Một sự kết hợp độc đáo!

"Mình cực kỳ hoài nghi về sự kết hợp hết sức lạ lùng này: bánh mỳ và bánh canh. Nghe rất vô lý nhưng khi ăn lại… khá hợp lý! Vị cháy cháy giòn giòn của vỏ bánh mỳ và ruột bánh mỳ thẩm thấu nước súp bánh canh thật ra lại hạp mạng nhau dữ thần ôn"

3. Bánh mỳ kẹp chả cá

Địa điểm: Trước lăng cô Mỹ Khê.

Thời gian: Chiều chiều khoảng 4h.

Một chiếc bánh mỳ kẹp chả cá

Một chiếc bánh mỳ kẹp chả cá

"Chả cá nơi này không quá giòn và dai như trên đất liền, vị lại không quá mặn, nên khi kẹp ăn cùng bánh mỳ phải chan khá nhiều nước sốt lên, ăn kèm theo với rất nhiều loại rau mình không biết tên. Cầm bánh mỳ ra biển ngồi ăn, nước sốt chảy ướt ướt xuống không biết đâu là nước biển, đâu là nước bánh mỳ, cũng là một trải nghiệm hay ho".

4. Bò nóng

Địa điểm: bò nóng Hòa Thướng, nhưng bạn hoàn toàn có thể thử những quán khác ở vòng vòng trung tâm.

Thời gian: mình đi ban ngày lúc nào cũng thấy mở cửa.

Bobby Tăng Kim Thành đã nắm bắt được khoảnh khắc 'đẹp' này

Bobby Tăng Kim Thành đã nắm bắt được khoảnh khắc "đẹp" này

Thịt bò mềm mềm...

Thịt bò mềm mềm...

Bobby Tăng Kim Thành cho biết các món nên thử bao gồm: bò nướng và bò nhúng dấm

Bobby Tăng Kim Thành cho biết các món nên thử bao gồm: bò nướng và bò nhúng dấm

"Không hiểu sao mà ra đảo lúc nào cũng nghe người ta kêu đi ăn bò. Lần trước có ăn thử rồi và lần này bọn mình lại tiếp tục ăn. Bò ngoài này hơi khác với bò trên đất liền một tẹo ở khoảng: dù làm cái gì thì tụi nó vẫn cứ đỏ bất chấp. Mình thích ăn không quá chín nên có thể cảm nhận được thịt cực kỳ mềm và ngọt trên từng cú nhai

Các món nên thử bao gồm: bò nướng và bò nhúng dấm.

Tip: Để bánh tráng vào nồi nước súp dấm và nhúng bò, ngon bao ăn nha hihi".

5. Cá mú sống.

Địa điểm: trên biển Phú Quý.

Thời gian: câu trúng thì có mà ăn, không thì nhịn…

Cá mú sống ngon nức nở!

Cá mú sống ngon nức nở!

"Món ăn này thường được phục vụ ở những chuyến đi câu cá ngoài biển. Nếu bạn là người thích ăn tươi nuốt sống những món được gọi là sashimi, thì độ tươi của những con cá mú sống này đủ chặt đẹp những món sashimi đắt đỏ trong thành phố. Cá vừa câu lên với những thớ thịt hãy còn mọng nước biển, không bị bở qua những lần bảo quản, và không bị nhạt qua những thùng lạnh đông.

Với việc phải “có làm thì mới có ăn” thì việc câu được trúng con cá này để ăn hay không cũng còn tùy thuộc vào nhân phẩm của các bạn. Tuy nhiên vẫn là một món và trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch ở đây!"

6. Gỏi cá thi

Địa điểm: các quán nhậu bờ kè

Gỏi cá thi

Gỏi cá thi

"Món gỏi cá là từ những con cá khô được phơi qua vài nắng. Đây được mệnh danh là một món ăn đậm chất bản địa Phú Quý. Dù đã được phơi khô, nhưng không biết mấy con cá ngoài này là cá gì mà nó vẫn ngọt bất chất. Ăn kèm với các loại rau mình không biết tên nhưng đắng đắng".

7. Nhím biển (nhum)

Địa điểm: trên các bè cá

Nhum nướng trứng cút

Nhum nướng trứng cút

"Lý do của việc đưa những con nhím biển, nhum, vào đây là vì: một là chỉ có 20k/con, hai là nó to hơn cả cái mặt mình. Nhum ở đâu cũng được, nhưng mình xin tuyên bố những con nhum mình ăn ở đây là to và ngon nhất trong cuộc đời nhỏ bé này của mình.

Có hai hình thức chế biến “chẹp chẹp” nhất đó là: ăn sống và nướng trứng cút".

Nhum nướng khá to và tươi

Nhum nướng khá to và tươi

Bobby Tăng Kim Thành miêu tả món này là 'Mặn, tươi, ngọt, béo ngậy'

Bobby Tăng Kim Thành miêu tả món này là "Mặn, tươi, ngọt, béo ngậy"

"Với những người thích ăn sống thì từng miếng trứng vàng vàng đưa vào miệng sẽ đưa cả đại dương vào bên trong cơ thể mình. Mặn, tươi, ngọt, béo ngậy và có một cái mùi rất đặc trưng của nhum mà thực sự là không biết phải diển tả thế nào cho phải.

Không ăn sống được thì nướng trứng cút là bá cháy bọ chét. Độ béo của nhum cộng hưởng rất tốt với từng miếng trứng tươi, đặc biệt là lòng đỏ lỏng lỏng. Độ ngọt không thay đổi nhưng với một tí khét khét từ việc nướng đẩy độ béo của nhum lên một ngàn lần lận".

8. Cua Huỳnh Đế

Địa điểm: các quán ăn, nhưng có thể gọi điện thoại hỏi các anh dẫn đoàn, bọn mình gọi từ anh Giỏi.

Cua huỳnh đế

Cua huỳnh đế

'Thịt cua mà xực như thịt ếch, thớ thịt dày không đối thủ...' - Bobby Tăng Kim Thành mô tả

"Thịt cua mà xực như thịt ếch, thớ thịt dày không đối thủ..." - Bobby Tăng Kim Thành mô tả

"Con cua này nhìn là thấy khác hẳn với mấy con cua khác. Cơ thể nó như được chia ra làm hai phần y như mấy con nhện. Nghe mà rợn người, nhưng chế biến lên thì… ui giùi ui. Thịt cua mà xực như thịt ếch, thớ thịt dày không đối thủ, bóc ra miếng nào là chắc miếng đó chứ không có bị lẫn xương xẩu như mấy con cua thường.

Tip: thời điểm ăn cua to và bự là khi trăng sáng, khi ấy cua sẽ chui ra khỏi hang để đi ăn nhiều hơn và đây là lúc kích cỡ bọn nó trở nên cực đại. Dân ở đây nói vậy chứ mình cũng chưa có thử. Ủa hình như đâu có ai đi du lịch mà lựa trăng rằm?"

9. Chè trái cây

Địa điểm: ở góc đường Trần Hưng Đạo và Võ Văn Kiệt.

Hương vị khá hay ho của chè trái cây

Hương vị khá hay ho của chè trái cây

"Hồi đầu mình hơi hoài nghi về việc chè trái cây, nhưng khi ăn vào thì nó chẳng khác nào chè Thái. Nghiêm túc mà nói thì hương vị ngoài đây khá hay ho với vị sầu riêng béo nguậy cùng sự chua chát của những loại quả khác như hình như xoài hay mận gì đấy. Nói chung là một trải nghiệm và món ăn mà mọi người nên thử".

10. Sữa đậu xanh

Địa điểm: chợ Long Hải

Thời gian: sáng sớm

am-thuc-dao-phu-quy-sua-dau-xanh

"Đáng lẽ nên để cái này ở gần bánh căn phía trên nhưng do viết xong hết rồi lười đánh số lại từ đầu nên thôi cứ để ở đây đại. Ngon nha. Béo nha. Ngọt nha. Mà hình như chỉ ngốn có 2,3 ngàn một chai thôi nè. Đi ăn bánh căn rồi mang theo một ly sữa đậu xanh sáng sớm sẽ tưởng như là một combo hoàn hảo, cho đến khi mình nhận ra rằng vị hai đứa này mạnh quá trời quá đất. Ăn một lát như rồng lân choảng nhau trong từng khẩu vị.

Tip: Mua thêm nước trà đá hay nước lọc để dung hòa bọn nó lại, dù tụi nó ngon thật".

Trà sữa đảo Phú Quý

Trà sữa đảo Phú Quý

Ngoài việc ăn thì tham gia vào quá trình làm tất cả những món trên chắc chắn sẽ giúp cho chuyến đi chơi khám phá ẩm thực đảo Phú Quý của bạn “bản địa” hơn chữ “bản địa” và làm chuyến đi đầy màu sắc hơn rất nhiều".

Và đó là những gì travel blogger Tăng Kim Thành gợi ý. Hy vọng "quân sư" này sẽ giúp cho chuyến đi đến đảo Phú Quý của bạn thêm đáng nhớ.

Nguồn: Bobby Tăng Kim Thành

Bài liên quan
Tác dụng của yến sào với cơ thể của chúng ta
Tác dụng của yến sào với cơ thể của chúng ta
22/08/2022 Ẩm thực

Bạn có biết tác dụng của yến sào đối với sức khỏe con người không? Đây có thể xem là “tiên dược” cho người bệnh.

Hướng dẫn cách chưng yến sào đơn giản và đúng cách
Hướng dẫn cách chưng yến sào đơn giản và đúng cách
18/08/2022 Ẩm thực

Yến sào có tác dụng bồi bổ vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên, cách chưng yến sào sao cho ngon mà vẫn giữ được chất dinh dưỡng thì không phải ai cũng biết.

Du lịch Hà Nam: Mua 5 món này làm quà thì 'quá hợp lý'
Du lịch Hà Nam: Mua 5 món này làm quà thì 'quá hợp lý'
12/05/2022 Ẩm thực

Bạn sắp đi du lịch Hà Nam nhưng chưa biết cần mua gì về làm quà vừa ý nghĩa, lại vừa dễ bảo quản? Tham khảo ngay 5 món đặc sản này nào!

Du lịch Hà Nam ăn gì: Không thể bỏ qua 5 đặc sản sau
Du lịch Hà Nam ăn gì: Không thể bỏ qua 5 đặc sản sau
11/05/2022 Ẩm thực

Những du khách sành sỏi đều biết rằng, du lịch Hà Nam thì nhất quyết không thể bỏ lỡ những tinh hoa ẩm thực dân dã, gần gũi này/

Ăn chơi gì ở Hồ Cốc? Lưu lại cho ngày lễ thêm vui
Ăn chơi gì ở Hồ Cốc? Lưu lại cho ngày lễ thêm vui
22/04/2022 Ẩm thực

"Ăn chơi gì ở Hồ Cốc?" hẳn là điều mà nhiều du khách quan tâm trong dịp du lịch hè này. Hãy “dắt túi” ngay những tip ăn chơi sau nhé.

Khỏe đẹp đón 8/3 với 6 hàng sữa hạt đóng chai từ Nam ra Bắc
Khỏe đẹp đón 8/3 với 6 hàng sữa hạt đóng chai từ Nam ra Bắc
02/03/2022 Ẩm thực

Nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe, sắc vóc... hay cần tìm một món quà 8/3 nhỏ và ý nghĩa, 6 hàng sữa hạt có giao tận nơi sau là gợi ý hợp lý.

Đầu bếp chuyên nghiệp 'chê ỏng chê eo' 5 món ăn thường xuyên được gọi này
Đầu bếp chuyên nghiệp 'chê ỏng chê eo' 5 món ăn thường xuyên được gọi này
22/02/2022 Ẩm thực

Khi cần "tỏ ra sành điệu" trong một bữa tiệc, chuyến du lịch... bạn nên tránh gọi 5 món ăn sau đây vì chúng không được lòng các đầu bếp chuyên nghiệp lắm.

Súp bọ cạp nguyên con ở Trung Quốc khiến ai nấy 'rợn người'
Súp bọ cạp nguyên con ở Trung Quốc khiến ai nấy 'rợn người'
20/02/2022 Ẩm thực

Súp bọ cạp nguyên con, thêm vào đó là rắn và thịt lợn - món ăn thử thách lòng dũng cảm của nhiều thực khách lại được xem là "thần dược".

Italy đề cử cafe espresso vào danh sách di sản văn hóa của UNESCO
Italy đề cử cafe espresso vào danh sách di sản văn hóa của UNESCO
16/02/2022 Ẩm thực

Italy dự định đề cử cafe espresso, thức uống biểu tượng của đất nước này, trình UNESCO công nhận là di sản văn hóa quốc gia. Dự kiến, Bộ Nông nghiệp Italy sẽ chính thức nộp hồ sơ lên UNESCO vào ngày 31/3 tới.

Về hàng bún nước cô Huyền: 'Cho tiền cũng không ăn'
Về hàng bún nước cô Huyền: 'Cho tiền cũng không ăn'
15/02/2022 Ẩm thực

Mới đây, quán bún nước cô Huyền nổi tiếng với món mì trộn muối ớt (lại) nhận không ít đánh giá mang tính tiêu cực. Thực khách nói gì về quán này?

Nên ăn chay theo cách này vào ngày Rằm tháng Giêng để cả năm may mắn
Nên ăn chay theo cách này vào ngày Rằm tháng Giêng để cả năm may mắn
15/02/2022 Ẩm thực

Rằm tháng Giêng là ngày rằm đầu tiên của năm mới, là ngày trọng đại và cần giữ niệm lành nên nhiều người chọn ăn chay vào ngày này.

Muốn sắm mứt Đà Lạt làm quà Tết, phải ghé 5 địa chỉ này
Muốn sắm mứt Đà Lạt làm quà Tết, phải ghé 5 địa chỉ này
26/01/2022 Ẩm thực

Một món quà Tết "già trẻ đều yêu", giá cả phải chăng mà lại dễ tìm thì không thể thiếu mứt, trái cây sấy khô từ Đà Lạt được.

Bỏ 2 triệu bay từ Sài Gòn ra thủ đô, ăn bánh cuốn Hà Nội rồi về
Bỏ 2 triệu bay từ Sài Gòn ra thủ đô, ăn bánh cuốn Hà Nội rồi về
30/12/2021 Ẩm thực

Vì thèm cảm giác ăn bánh cuốn Hà Nội ở Hà Nội, có người sẵn sàng bay từ Sài Gòn ra thủ đô, ăn một phần bánh cuốn rồi... bay về trong ngày.

6 hàng bánh tráng online liên tục được nhắc tên ở Sài Gòn
6 hàng bánh tráng online liên tục được nhắc tên ở Sài Gòn
26/12/2021 Ẩm thực

Cuối tuần này không "có kèo", chỉ ở nhà và xem phim? Đã có những hàng bánh tráng ngon, phải chăng cho khoảng thời gian một mình thêm chất lượng, thú vị.

Thức uống bạn không nên bỏ qua đêm Giáng Sinh này
24/12/2021 Ẩm thực

Không phải một cốc bia mát lạnh hay ly rượu vang thông thường, bạn nên thưởng thức loại thức uống này vào đêm Giáng Sinh mới đúng điệu.

Người dân trên thế giới ăn gì vào đêm Giáng sinh?
Người dân trên thế giới ăn gì vào đêm Giáng sinh?
21/12/2021 Ẩm thực

Giáng Sinh là ngày lễ đặc biệt trong năm, khi các gia đình quây quần bên nhau cùng thưởng thức bữa tiệc ấm cúng. Vào dịp này, công dân quốc tế sẽ ăn gì?

Món cháo ăn bằng đũa là 'đặc sản' miền nào?
Món cháo ăn bằng đũa là 'đặc sản' miền nào?
16/12/2021 Ẩm thực

Cháo ăn bằng đũa nghe có vẻ lạ lùng, nhưng món này nổi tiếng cả một vùng và có cách chế biến độc đáo, đã có từ lâu đời ở vùng này.

Hết Tiền: Thèm croissant trứng muối nhiều 'ít tiền', phải làm sao?
Hết Tiền: Thèm croissant trứng muối nhiều 'ít tiền', phải làm sao?
10/12/2021 Ẩm thực

Chỉ với 20.000đ, bạn có thể thưởng thức được hẳn 2 chiếc bánh croissant trứng muối béo ngậy? Phải tìm đến địa chỉ nào để có "deal hời" thế này?