• Click để copy

Bobby Tăng Kim Thành: 'Không đẹp như người ta thì phải độc hơn họ'

Ví travel blogger Tăng Kim Thành với một trạm sạc năng lượng tích cực là hoàn toàn hợp lý, khi chàng trai 9X này có thể khiến bạn bật cười dưới bất kì hoàn cảnh nào.

“Ba mươi chưa phải là Tết, phim hay chờ đến đoạn kết” là một trong những câu nói dành riêng cho Bobby Tăng Kim Thành. Nhìn chàng trai sinh năm 1992 ngồi bẽn lẽn và im lặng một góc phòng, ít ai ngờ chỉ sau vài phút đối thoại thì sự đi nhẹ - nói khẽ - cười e thẹn ban đầu gần như biến mất hoàn toàn...

Hình-02

Chào Bobby, bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân mình được không?

Chào cả nhà, mình là Tăng Kim Thành - quán quân Here We Go 2019. Từ đó, mình bén duyên với việc viết lách và chụp ảnh về du lịch. Mình sinh ra và lớn lên ở Hong Kong, cho đến năm 1997 thì về Việt Nam. Nhờ đó, mình biết 3 ngôn ngữ là tiếng Quảng Đông, tiếng Việt và tiếng Anh.

Title-01

Công việc hiện tại của Bobby là gì?

Bobby đang quản lý team Business & Development - bộ phận phát triển kinh doanh của một công ty thương mại điện tử, đôi khi... kiêm luôn Account.

3 từ đúng nhất để miêu tả Bobby là…?

- Ngông. Cầu toàn (nghĩ ngợi)... Gì nữa nhỉ?

- Dễ thương?

- Chính nó - dễ thương! (cười to)

Bobby được gì từ danh hiệu Quán quân Here we go 2019?

Trước là tiếng tăm, sau là bạn bè. Nhưng nhiều người thương thì cũng lắm người ghét, từ đó Bobby học được cách "chai mặt" trước những thị phi và mạnh mẽ hơn khi đối diện với nhiều ý kiến trái chiều về mình.

Một "drama" mà Bobby khó quên nhất?

Mình từng thực hiện một bài viết về Phú Quý, bài này nhận được khá nhiều lượt chia sẻ. Hôm nọ, người dân bản địa ở đó gửi tin nhắn cho Bobby và nói rằng họ không cần mình kéo thêm khách du lịch tới đảo, và họ yêu cầu xóa bài. Mình không biết trả lời sao nên lặng lẽ để vào tin nhắn chờ, mình nghĩ rằng họ đã hiểu nhầm ý tốt của mình.

Quote-01

Đâu là năng lượng để Bobby vi vu nhiều nơi đến thế?

Thật ra hồi đại học thì mình có crush một người và người này du lịch nhiều lắm. Bobby nhìn mà ao ước rồi nghĩ phải chi mình cũng được đi nhiều như vậy. Thời điểm đó gia đình mình cũng không có điều kiện, thành ra cứ ôm mộng mãi đến lúc đi làm mới có cơ hội du lịch Thái Lan lần đầu. Đi được rồi mới thấy... vui quá trời vui! Từ đó đi tiếp luôn. Sương sương thì mình đã đi qua 28 nước, tính tới hiện tại.

Nghe nói Bobby đạt 8.5 IELTS phải không? Tips của Bobby là gì thế?

Thực ra Bobby chỉ đạt 6.5 trong lần thi đầu thôi. Mình phải mất khoảng 4 năm đại học tại Singapore, chăm chỉ trau dồi rồi thi lại chứ không phải nhảy vô cái được liền đâu nha. (cười thẹn thùng)

Lên núi hay xuống biển? Tại sao?

Chà, khó quá. Thôi, Bobby chọn lên núi vì dạo này đi biển nhiều nên bị mọi người chê mình đen hoài à...

Hình-03 (1)

Du lịch nghỉ dưỡng hay trải nghiệm lăn xả mới là gu của Bobby? Vì sao?

Gu của mình hiện tại là “lăn xả”. Chuyến nào mình thấy đáng để "lăn" thì sẽ "xả" theo luôn, dù mình đang dần nghiêng về phe nghỉ dưỡng hơn khi bắt đầu có tuổi, haha. (gãi đầu)

Bobby nghĩ sao về du lịch phượt?

80% lăn xả - 20% nghỉ dưỡng là tỉ lệ ưa thích của Bobby ngày trước. Giờ mà ai rủ mình đi phượt mấy chục cây số không thì tự nhiên mình thấy… hơi đau lưng?

Du lịch với người yêu hay bạn? Vì sao?

Tuýp người yêu Bobby chọn thường sẽ dễ hòa đồng với hội bạn, để mình gộp 2 đối tượng trên vô chung cho khỏe ấy mà.

Nhà hàng sang chảnh hay quán nhỏ lề đường? Tại sao?

Quán nhỏ lề đường. Bobby lớn lên ở miền quê nên những quán như thế gắn liền với tuổi thơ của mình, cũng như chứa đựng nhiều câu chuyện thú vị về bản sắc địa phương.

Quote-02

Sau mỗi chuyến đi, yếu tố nào Bobby muốn chia sẻ ngay đến mọi người (văn hóa, tips, kinh nghiệm...)?

Bobby chọn văn hóa. Mình muốn truyền tải đến cộng đồng xê dịch những câu chuyện về cuộc sống của người dân bản địa ở những nơi mình đã đi qua, cũng như cho các bạn thấy rằng 64 tỉnh thành Việt Nam đều có nét đặc sắc riêng. Mình nghĩ các bạn nên bước ra khỏi "vòng lặp an toàn" gồm Đà Lạt, Đà Nẵng, Sa Pa... để trải nghiệm những sắc màu khác.

Khó khăn trong quá trình set-up chụp ảnh du lịch với Bobby là gì?

À, đầu tiên là làm sao thể hiện được sự độc nhất của nơi mình đến. Ví dụ như trong thực tế, một ngôi nhà ở Sing cũng tương tự một ngôi nhà ở Việt Nam nên nhiệm vụ của mình là phải lột tả được điểm khác biệt. Thứ hai, Bobby cho rằng bức hình của mình phải cho người xem niềm tin "mình chụp ở đấy thì cũng đẹp như người trong ảnh" - vì ảnh chỉ có cảnh thôi thì... Google đâu có thiếu!

Bobby nghĩ gì về xu hướng du lịch của giới trẻ hiện nay?

Bobby nhận thấy đang có 2 xu hướng chính: Một là nhìn rất "ảo", hai là rất hàn lâm. Cái thứ nhất thì chỉ thể hiện được bề nổi hào nhoáng của điểm đến, cái thứ hai dù sâu sắc nhưng lại khó truyền cảm hứng. Bobby muốn hướng mình theo con đường trung hòa được 2 yếu tố này - có cả phần nhìn lẫn chiều sâu.

Hình-01

Kinh phí du lịch có là một trong những băn khoăn hàng đầu của Bobby không?

Hồi còn ở Singapore mình chẳng bao giờ băn khoăn, giờ thì có. (cười)

Chuyến đi mà Bobby khó quên nhất là gì? Tại sao?

Có lẽ là chuyến Hà Giang năm ngoái. Mới biết chạy xe máy được một tháng thôi, nhưng bạn rủ phượt Tây Bắc thì Bobby nhận lời luôn. Sau 4 ngày phượt từ 8h sáng đến 8h tối, tự nhiên Bobby "xòe" xe tan tành - xương máu đúng nghĩa đen! Đã vậy mình còn bị rơi flycam xuống vực do thời tiết xấu, chưa kịp mừng vì được các bé bản địa nhặt giúp thì bị các ẻm "xin" 600.000 nghìn đồng tiền chuộc…

Title-02

Bobby có tips giữ gìn nhan sắc cho các bạn nam thích du lịch như mình không?

Mình luôn mang theo sữa rửa mặt, toner và kem chống nắng - tuyệt đối không được quên kem chống nắng. Lần đi châu Âu, chủ quan trước thời tiết có vẻ mát mẻ nên mình có thèm thoa kem chống nắng đâu! Thế là bong da thê thảm.

Phong cách instagram của Tăng Kim Thành rất ấn tượng. Có nhân vật nào truyền cảm hứng cho bạn không?

Đây, một chị travel blogger người Úc có tài khoản instagram là @sorelle amore (nhanh nhảu đưa điện thoại). Mình thích Sorelle vì cái thật của chị. Sorelle không ngại chia sẻ hành trình phát triển của bản thân từ thời chị còn dùng điện thoại rung lắc để chụp hình cho đến thời điểm hiện tại - khi đã được nhiều người biết đến.

Nếu chỉ nhìn Bobby qua MXH, nhiều người cho rằng bạn là một chàng trai năng động, náo nhiệt và... lầy. Bobby thấy những nhận xét này có đúng với bạn không?

Cũng có phần đúng, vì đó chính là năng lượng mà Bobby muốn truyền tải đến mọi người. Bên cạnh đó, Bobby ý thức được văn phong của mình ngông - thật - gắt. Mình hiểu đó là con dao hai lưỡi, nhưng nó phản ánh đúng con người mình và mình chọn sống thật với cá tính hơn là tỏ ra quá chỉn chu. Bobby nghĩ điều này vô tình lại giúp bản thân nổi bật trên đường đua Here We Go năm vừa rồi.

Hình-04 (1)

Bobby xử lý những cảm xúc tiêu cực của bản thân thế nào?

Cảm xúc tiêu cực xảy đến với Bobby nhiều, nhưng mình phải bình tĩnh xác định xem liệu tất cả bọn chúng đó có đáng để quan tâm không, không thì Bobby cho “next”. Nếu chuyện không vui ấy bắt nguồn từ những người quan trọng với Bobby như gia đình, bạn bè… thì mình sẽ tìm cho bằng được nguyên nhân. Phải biết nguyên nhân thì mới có cách giải quyết.

Một trong những bài học đáng nhớ của tuổi 20?

Thời điểm đó, Bobby từng muốn thử tham dự cuộc thi So You Think You Can Dance nhưng lại thôi, vì gia đình cấm mình bước chân vào showbiz. Bobby nghĩ mình đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội, chỉ vì mình sợ và vì gia đình nói “Không”.

Nếu được cho Bobby tuổi 20 một lời khuyên, bạn sẽ nói...

Nhiều lắm (cười). Thực ra Bobby cũng không có gì hối hận, vì mình quan niệm phải có trách nhiệm với quyết định của bản thân. Vậy nên, mình sẽ chỉ khuyên mình năm 20 tuổi một cách ngắn gọn thôi: Đừng sợ, cứ thử đi.

Bobby muốn mình là ai trong vòng 3 năm tới?

Trời đất ơi (vò đầu bứt tai)! À… Bobby không chắc lúc ấy hình ảnh của mình ra sao, nhưng Bobby biết mình vẫn sẽ theo đuổi mục đích ban đầu: Truyền cảm hứng cho những bạn có điểm bắt đầu như mình - xuất thân từ tỉnh lẻ, trường làng. Bobby muốn họ tin rồi một ngày họ sẽ làm được điều mình mong ước.

Title-03 (1)

Sở hữu ngoại hình sáng, Bobby có ý định lấn sân sang lĩnh vực mẫu ảnh không?

Bobby sẽ gọi ngoại hình ưa nhìn là một "điểm cộng”, và nó chưa đủ sức để Bobby rẽ sang hướng khác. Mình vẫn chọn con đường blogger du lịch để lan tỏa những giá trị tích cực cho cộng đồng xê dịch. Nhưng mà ai khen mình đẹp thì mình vẫn nhận nha (cười).

Quote-03

Bobby có bao giờ không hài lòng về điểm gì ở bản thân không (ngoại hình, tính cách…)? Vì sao?

Nhiều lắm, cả trong lẫn ngoài luôn. Đôi khi nhìn các bạn travel blogger khác trên mạng xã hội mà tự buồn vì… các bạn ấy đẹp quá, chắc phải gọi bằng thủ khoa ngành đầu thai mất! Rồi mình ngẫm lại, mình không đẹp như người ta thì phải độc hơn người ta - be yourself.

Hình mẫu lý tưởng trong tình yêu của Bobby là gì?

Một người không ngại thể hiện tình cảm với mình và có lý tưởng sống cụ thể. Họ yêu mình nhưng phải biết tự hoàn thiện thế giới riêng của họ để cùng mình tiến lên, như cờ cá ngựa vậy. (cười vang)

Đâu là điều quan trọng nhất với Bobby ở thời điểm hiện tại?

Bobby nghĩ là sức khỏe. Vì một tai nạn thời bé mà mình suýt không được tồn tại trên cuộc đời, bây giờ nghĩ lại mới thấy sợ. Bởi vậy, phải khỏe thì mới đủ “dai” để tiếp tục truyền năng lượng tích cực đến cộng đồng chứ.

Cảm ơn Bobby Tăng Kim Thành vì những chia sẻ thú vị từ bạn!

Bài liên quan
Thanh Thanh Huyền bật mí bí quyết hẹn hò Tinder khi yêu thương bản thân
Thanh Thanh Huyền bật mí bí quyết hẹn hò Tinder khi yêu thương bản thân
06/03/2023 Ngôi sao

Thanh Thanh Huyền cùng chuyên gia Kimmy Phượng lan tỏa thông điệp nâng niu hạnh phúc tinh thần phái nữ khi hẹn hò

Khép lại 'Giọng Hát Vàng' 2022 với nhiều tiết mục mãn nhãn
Khép lại "Giọng Hát Vàng" 2022 với nhiều tiết mục mãn nhãn
09/01/2023 Ngôi sao

Cuộc thi "Giọng Hát Vàng" 2022 mùa 01 đã đi đến chặng đường cuối cùng. Tổng kết cả hai bảng A và B có 15 thí sinh lọt vào vòng chung kết xếp hạng diễn ra vào chiều ngày 8/1 tại Hội trường thông tấn xã Việt Nam ( Quận 3, TP Hồ Chí Minh).

Mai Âm Nhạc bật mí bí mật nhân đôi niềm vui hẹn hò cùng Tinder và Grab Việt Nam
Mai Âm Nhạc bật mí bí mật nhân đôi niềm vui hẹn hò cùng Tinder và Grab Việt Nam
21/12/2022 Ngôi sao

Ngôi sao Rap Việt mùa 2, chủ nhân bài hát “Siêu phẩm tình ew” Mai Âm Nhạc được đông đảo gen Z hâm mộ bởi sự thẳng thắn và cá tính độc nhất.

Hoa hậu Nông Thúy Hằng, Á hậu Hoa Đan khoe sắc trong buổi ra mắt mùi hương mới nhà Ex Nihilo của ViinRiic Galeries
Hoa hậu Nông Thúy Hằng, Á hậu Hoa Đan khoe sắc trong buổi ra mắt mùi hương mới nhà Ex Nihilo của ViinRiic Galeries
23/11/2022 Ngôi sao

“Thánh địa mùi hương” ViinRiic giới thiệu mùi hương mới tại Hà Nội: không khí ngập tràn hoa, khách mời nói gì khi tham dự?

Giáp Tuấn Dương nhân tố quan trọng của CLB Công an nhân dân
Giáp Tuấn Dương nhân tố quan trọng của CLB Công an nhân dân
10/10/2022 Ngôi sao

Mới 20 tuổi nhưng đã trở thành một trong những trụ cột của đội CLB Công an nhân dân khi anh góp mặt trong gần như tất cả các trận của đội này tại giải Hạng Nhất quốc gia, góp phần giúp CAND vững vàng ngôi đầu bảng.

Cầu thủ Nguyễn Hiểu Minh: Sao mai đầy tiềm năng của CLB Phố Hiến
Cầu thủ Nguyễn Hiểu Minh: Sao mai đầy tiềm năng của CLB Phố Hiến
20/07/2022 Ngôi sao

Cầu thủ Nguyễn Hiểu Minh đang được xem là nhân tố đầy hứa hẹn trong đội hình CLB Phố Hiến tại giải hạng Nhất Quốc gia 2022.

Còn chần chờ gì mà không tương hợp cùng với nhạc sĩ nổi tiếng Joel Corry trên Tinder!
Còn chần chờ gì mà không tương hợp cùng với nhạc sĩ nổi tiếng Joel Corry trên Tinder!
22/06/2022 Ngôi sao

Tinder hợp tác cùng Warner Music giới thiệu Joel Corry, mang đến nội dung độc quyền dành riêng cho các thành viên thuộc khu vực Đông Nam Á.

4 nữ travel blogger ‘hot', có lượng người theo dõi đáng mơ ước
4 nữ travel blogger ‘hot', có lượng người theo dõi đáng mơ ước
08/03/2022 Ngôi sao

Nhân dịp 8/3, cùng TravelMag nhìn lại những travel blogger nữ nổi bật trong nước. Họ xinh đẹp, tài năng, được nhiều người theo dõi nhất tính tới hiện tại.

Tùng Chill: 'Là đại sứ du lịch của Thái Lan tại Việt Nam là một trọng trách đáng tự hào'
Tùng Chill: 'Là đại sứ du lịch của Thái Lan tại Việt Nam là một trọng trách đáng tự hào'
10/01/2022 Ngôi sao

Tùng Chill là một travel blogger đầu tiên tại Việt Nam đại diện quảng bá Du Lịch Thái Lan. Tùng hiện là sinh viên tại một trường đại học ở Thái Lan.

Hoàng Đức Duy: Nghệ thuật là nơi nuôi dưỡng tâm hồn tôi
Hoàng Đức Duy: Nghệ thuật là nơi nuôi dưỡng tâm hồn tôi
07/12/2021 Ngôi sao

Chia sẻ của nam ca sĩ Hoàng Đức Duy về con đường hoạt động nghệ thuật phần nào cho khán giả cái nhìn sâu sắc hơn về thái độ làm nghề chỉn chu, chuyên nghiệp.

'Hot couple' An Phương - Quang Nam tiết lộ cách tìm chân ái trên Tinder
'Hot couple' An Phương - Quang Nam tiết lộ cách tìm chân ái trên Tinder
20/10/2021 Ngôi sao

Cặp đôi nên duyên từ ứng dụng Tinder là An Phương (Letsplaymakeup) và Quang Nam sẽ gợi ý cách giúp người dùng có được tình yêu chân thật, ý nghĩa qua app này.

Kim Seon Ho thừa nhận ép bạn gái phá thai
Kim Seon Ho thừa nhận ép bạn gái phá thai
20/10/2021 Ngôi sao

Nam tài tử Kim Seon Ho từ "Hometown Cha-Cha-Cha" chính thức xác nhận đã có hành vi sai lầm với bạn gái. Cô cũng được cho là người khá nổi tiếng.

Chi tiết về nghi vấn mỹ nam Kim Seon Ho lừa bạn gái phá thai
Chi tiết về nghi vấn mỹ nam Kim Seon Ho lừa bạn gái phá thai
18/10/2021 Ngôi sao

Tối 17/10, một nguồn tin tố tài tử bộ phim đình đám "Hometown Cha-Cha-Cha" là Kim Seon Ho ép bạn gái phá thai, là "kẻ hai mặt, giả tạo"...

Có khả năng Lisa làm đại sứ du lịch Thái Lan?
Có khả năng Lisa làm đại sứ du lịch Thái Lan?
15/10/2021 Ngôi sao

Chủ tịch Liên đoàn các ngành công nghiệp Thái Lan trực tiếp gợi ý việc ổ nhiệm em út BlackPink là Lisa làm đại sứ du lịch Thái Lan.

Công an TP.HCM 'vào cuộc' điều tra việc từ thiện của Đàm Vĩnh Hưng
Công an TP.HCM 'vào cuộc' điều tra việc từ thiện của Đàm Vĩnh Hưng
13/10/2021 Ngôi sao

Mới đây, cơ quan điều tra điều tra cho biết đã nhận được tin báo của bà Phương Hằng về ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, sẽ vào cuộc để làm rõ.

Khánh Vân tặng quà hưởng ứng chương trình 'Triệu phần quà san sẻ yêu thương'
Khánh Vân tặng quà hưởng ứng chương trình 'Triệu phần quà san sẻ yêu thương'
09/10/2021 Ngôi sao

Hưởng ứng chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, Khánh Vân cùng tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam gửi tặng những phần quà đến Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. HCM.

Tin nhắn của Công Vinh có gì mà em gái vừa đăng đã xóa?
Tin nhắn của Công Vinh có gì mà em gái vừa đăng đã xóa?
09/10/2021 Ngôi sao

Mới đây, một đoạn tin nhắn của Công Vinh được Lê Khánh Chi - em gái cầu thủ xứ Nghệ - công khai đưa lên MXH, nhưng bài đăng lại biến mất ngay sau đó.

Bộ Công an 'truy tìm' chứng cứ liên quan việc từ thiện của Thủy Tiên
Bộ Công an 'truy tìm' chứng cứ liên quan việc từ thiện của Thủy Tiên
07/10/2021 Ngôi sao

UBND huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) cho biết đến thời điểm hiện tại vẫn chưa nhận được bằng chứng liên quan đến việc từ thiện trên địa bàn của Thủy Tiên.