• Click để copy

Mở cửa du lịch - tín hiệu cho một hành trình phục hồi nhanh chóng của Emirates

"Chúng tôi tin rằng việc mở lại các chuyến bay thương mại tại Việt Nam là tín hiệu cho một hành trình phục hồi nhanh chóng của chúng tôi trong thời gian tới", ông Mohammed Alwahedi – Tổng Giám đốc Hãng hàng không Emirates tại Việt Nam nói.

Du lịch Việt Nam đã chính thức mở cửa từ ngày 15/3. Nhiều hoạt động du lịch quốc tế và trong nước đã được nối lại. Trước những cơ hội phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn ông Mohammed Alwahedi – Tổng Giám đốc Hãng hàng không Emirates tại Việt Nam.

Ông Mohammed Alwahedi -Tổng Giám đốc Hãng hàng không Emirates tại Việt Nam. (Ảnh: NVCC).

Ông Mohammed Alwahedi -Tổng Giám đốc Hãng hàng không Emirates tại Việt Nam. (Ảnh: NVCC).

Đã sẵn sàng để khôi phục hoạt động ngay khi Việt Nam mở cửa du lịch

PV: Việt Nam đã chính thức mở cửa du lịch từ ngày 15/3 và bằng hội nghị phát động mở lại du lịch của Bộ VHH-TT&DL Việt Nam ở Hạ Long ngày 22/3 vừa qua. Ông nhìn nhận cơ hội đối với hãng bay của mình như thế nào?

Ông Mohammed Alwahedi: Việt Nam được ghi nhận là một trong những quốc gia phòng và chống dịch Covid-19 có hiệu quả. Chính phủ và người dân Việt Nam đã rất nỗ lực trong việc kiểm soát đại dịch trong hai năm qua. Cho đến nay, Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất trên thế giới và đã bước vào thời kỳ “bình thường mới”.

Cũng chính trong thời điểm này, chính phủ Việt Nam đã quyết định mở cửa biên giới để chào đón du khách quốc tế trong khi vẫn duy trì những điều kiện an toàn như: xuất trình kết quả xét nghiệm đạt chuẩn, khai báo y tế và theo dõi sức khỏe trong thời gian cư trú. Điều này thể hiện sự thận trọng của Chính phủ và vì vậy chúng tôi tin tưởng rằng các nhà lãnh đạo của Việt Nam đã có kế hoạch cụ thể và chuẩn bị kỹ lưỡng cho lần mở cửa trở lại này.

Chúng tôi luôn sẵn sàng để khôi phục hoạt động ngay khi Việt Nam mở cửa du lịch. Có thể nói rằng, chúng tôi rất đồng tình với quyết định của Chính phủ Việt Nam và hy vọng được đóng góp cho sự phục hồi của ngành du lịch nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Chúng tôi tin rằng việc mở cửa các chuyến bay thương mại sẽ có tác động rất tích cực đến ngành hàng không và nền kinh tế trong những tháng tới đây. Nếu chúng tôi có thể khai thác trở lại các chuyến bay thương mại như trước khi xảy ra đại dịch thì chúng tôi sẽ có khả năng đóng góp vào quá trình phục hồi thương mại, du lịch và hầu hết các ngành công nghiệp, những ngành có khả năng nhận được lợi ích dù là gián tiếp hay trực tiếp từ ngành hàng không tại Việt Nam.

Các hãng hàng không là những doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong thời kỳ đại dịch. Chúng tôi tin rằng việc mở lại các chuyến bay thương mại tại Việt Nam là tín hiệu cho một hành trình phục hồi nhanh chóng của chúng tôi trong thời gian tới.

Việc mở lại các chuyến bay thương mại tại Việt Nam được cho là tín hiệu cho một hành trình phục hồi nhanh chóng của Emirates trong thời gian tới.

Việc mở lại các chuyến bay thương mại tại Việt Nam được cho là tín hiệu cho một hành trình phục hồi nhanh chóng của Emirates trong thời gian tới.

PV: Kèm với tuyên bố mở cửa du lịch, Việt Nam đã có quyết định về miễn thị thực cho công dân 13 nước Cộng hòa liên bang Đức, Cộng hòa Pháp, Cộng hòa Italia, Vương quốc Tây Ban Nha, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Liên bang Nga, Nhật Bản, Đại Hàn Dân Quốc, Vương quốc Đan Mạch, Vương quốc Thụy Điển, Vương quốc Na Uy, Cộng hòa Phần Lan và Cộng hòa Belarus khi nhập cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam. Điều này có lợi như thế nào đối với hãng hàng không lớn nhất thế giới Emirates trong bối cảnh hiện nay?

Ông Mohammed Alwahedi: Miễn thị thực tạo điều kiện thuận lợi cho du khách nước ngoài vào Việt Nam, đặc biệt là từ các thị trường trọng điểm, từ đó, thúc đẩy du lịch trong nước. Với mạng lưới hơn 120 điểm đến trên khắp 6 châu lục, Emirates có khả năng mang đến cho khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới những dịch vụ vượt trội trên hành trình đến với Việt Nam. Chúng tôi hy vọng những dịch vụ đã được kiểm chứng về chất lượng của Emirates sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu của du khách và doanh nhân trên toàn cầu khi có dự định đến Việt Nam.

PV: Việc quay trở lại trạng thái bình thường mang tính tất yếu. Vậy, trước đó, Emirates đã chuẩn bị những gì để có thể nắm bắt cơ hội khôi phục lại hoạt động của hãng so với các hãng khác?

Ông Mohammed Alwahedi: Chúng tôi lập kế hoạch và luôn chuẩn bị sẵn sàng để khôi phục lại hoạt động tại Việt Nam bất kể tình hình dịch bệnh. Trong 18 tháng qua, chúng tôi đã có thể nhanh chóng khôi phục lại và đang từng bước mở rộng hoạt động ngay khi lệnh hạn chế tại các quốc gia được nới lỏng. Tại Việt Nam, Emirates hiện khai thác tổng cộng 8 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần trên cả hai chặng bay bay từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh tới Dubai và các điểm đến khác trong mạng lưới đường bay rộng lớn của hãng.

Ưu tiên hàng đầu là sức khỏe và sự an toàn của khách hàng

PV: Tuy du lịch mở cửa, nhu cầu đi lại cao hơn nhưng các hành khách vẫn còn nỗi lo về sự an toàn trước dịch bệnh. Emirates đã và đang giúp hành khách cảm thấy an toàn như thế nào?

Ông Mohammed Alwahedi: Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi luôn là sức khỏe và sự an toàn của khách hàng, phi hành đoàn và cộng đồng. Emirates đã thực hiện một loạt các biện pháp toàn diện ở mỗi bước trong hành trình của khách hàng để đảm bảo an toàn cho khách hàng cũng như nhân viên của Hãng trên mặt đất và trên máy bay.

Hành khách của Emirates được chuẩn bị bộ dụng cụ vệ sinh miễn phí gồm khẩu trang, găng tay, nước rửa tay và khăn lau kháng khuẩn.

Hành khách của Emirates được chuẩn bị bộ dụng cụ vệ sinh miễn phí gồm khẩu trang, găng tay, nước rửa tay và khăn lau kháng khuẩn.

Tất cả tàu bay của Emirates đều trải qua quy trình làm sạch và khử trùng tăng cường tại Dubai sau các chuyến bay. Chúng tôi cũng tuân theo các quy trình làm sạch nghiêm ngặt đối với các nhân viên hỗ trợ mặt đất trên toàn bộ mạng lưới. Chúng tôi cũng thường xuyên kiểm tra và cập nhật các quy trình vệ sinh và an toàn của hãng theo hướng dẫn mới nhất của các cơ quan y tế.

Tất cả các tiếp viên trên tàu bay đều phải đeo khẩu trang. Các vật dụng tiện nghi như nệm, chăn, gối và tai nghe được niêm phong theo quy chuẩn về vệ sinh. Các tài liệu sách báo được loại ra khỏi danh sách vật dụng trên tàu bay và tất cả bảng hướng dẫn an toàn bay của Hãng cũng đều được khử trùng. Tàu bay của Emirates được trang bị hệ thống lọc HEPA đã được chứng thực có thể loại bỏ 99,97% vi trùng và virus, đồng thời, không khí trong khoang được làm mới hoàn toàn sau mỗi 2 đến 3 phút.

Tất cả đồ ăn và thức uống đều được chế biến hợp vệ sinh. Các hành khách tại khoang hạng Nhất và hạng Thương gia sẽ được phục vụ bằng thực đơn dùng một lần. Chúng tôi cũng đã khôi phục dịch vụ cung cấp bữa ăn trên máy bay đặc trưng của hãng và sẽ tiếp tục bổ sung thêm nhiều dịch vụ mỗi tháng.

Emirates là hãng hàng không đầu tiên cung cấp bảo hiểm COVID-19 trên toàn cầu miễn phí cho hành khách kể từ tháng 7 năm 2020. Đối với khách hàng, hãng cũng đã mở rộng chính sách đặt phòng linh hoạt với nhiều ưu đãi đến tháng 5 năm 2022 trong trường hợp khách hàng có nhu cầu thay đổi kế hoạch di chuyển.

PV: Dịch bệnh xảy ra, các doanh nghiệp đều vừa chống dịch, vừa tranh thủ cải thiện, phát triển cơ sở sản xuất, kinh doanh nhằm bước những bước tốt nhất khi dịch bệnh qua đi. Là hãng hàng không lớn nhất thế giới, tại thị trường Việt Nam, Emirates cũng đã có những bước phát triển nhanh chóng. Xin ông hãy chia sẻ về những bước đi, những chuẩn bị của Emirates để thích ứng với tình hình mới, vừa góp phần đem lại những trải nghiệm mới cho khách hàng, tương xứng với danh hiệu là là hãng hàng không đổi mới sáng tạo?

Ông Mohammed Alwahedi: Emirates luôn nỗ lực nhằm giảm thiểu tối đa những tác động của Covid-19 tới hoạt động kinh doanh của hãng và đảm bảo định hướng phục hồi hiệu quả. Ngay từ những ngày đầu của đại dịch, sức khỏe và sự an toàn của hành khách luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Nhận thức về sự phát triển không ngừng của các biến chủng vi rút, chúng tôi tiếp tục duy trì các biện pháp an toàn trên các chuyến bay để bảo vệ hành khách và phi hành đoàn. Các chuyến bay của hãng đều được trang bị hệ thống lọc HEPA, có khả năng loại bỏ 99,97% vi rút, vi trùng và các vi khuẩn gây dị ứng khác. Các biện pháp tiên tiến nhằm bảo đảm an toàn như hành trình sinh trắc học và công nghệ không tiếp xúc cho phép hành khách làm thủ tục bằng điện thoại, hạn chế tiếp xúc và có các trải nghiệm an toàn hơn tại sân bay. Chúng tôi cũng là hãng hàng không đầu tiên khuyến khích hành khách sử dụng Hộ chiếu sức khoẻ điện tử (IATA Travel Pass), hiện có hiệu lực tại 50 sân bay mà Emirates phục vụ.

Emirates khuyến khích hành khách sử dụng Hộ chiếu sức khoẻ điện tử.

Emirates khuyến khích hành khách sử dụng Hộ chiếu sức khoẻ điện tử.

Chúng tôi cũng nỗ lực mang lại nhiều quyền lợi hơn cho hành khách, bao gồm các chính sách đặt vé linh hoạt, hỗ trợ hành khách thân thiết với các ưu đãi gia tăng số dặm bay và nâng hạng thành viên...

PV: Trong khoảng thời gian dịch bệnh hoành hành, một số hãng hàng không coi đó là cơ hội và đã mở các đường bay mới nhằm tìm kiếm thị trường ngay khi các yêu cầu về di chuyển được nới lỏng. Là hãng hàng không lớn nhất thế giới, hãng có kế hoạch tăng cường và mở rộng kết nối trên toàn mạng lưới nói chung và ở Việt Nam nói riêng như thế nào?

Ông Mohammed Alwahedi: Hãng hàng không Emirates hiện đã khôi phục hầu hết mạng lưới điểm đến, đội bay và hoạt động của hãng trên toàn thế giới. Trong 12 tháng qua, chúng tôi đã dần phục hồi và hoạt động trở lại một cách mạnh mẽ khi các lệnh hạn chế đi lại bắt đầu được nới lỏng. Vào năm 2021, chúng tôi đã khôi phục các dịch vụ tới 17 thành phố và mở rộng mạng lưới đường bay tại Hoa Kỳ với việc khai trương tuyến đường bay mới tới Miami - đưa tổng số điểm đến trong mạng lưới dịch vụ của chúng tôi lên tới 126 thành phố. Hãng cũng đã tăng cường tần suất và công suất trên toàn bộ mạng lưới của mình, đồng thời mở rộng danh sách các điểm đến được phục vụ bởi tàu bay A380 lên đến 27 thành phố.

Hiện nay, đã có hơn 50% tổng số máy bay A380 của Emirates đang được khai thác trên toàn thế giới và con số này sẽ còn tăng thêm trong những tháng tới đây. Đội tàu bay gồm hơn 140 máy bay Boeing 777, vốn là xương sống trong các hoạt động của Emirates, cũng đang hoạt động hết công suất khi hãng tập trung tối đa nguồn lực phục vụ các điểm đến quan trọng trong mạng lưới đường bay của hãng, nhằm tăng độ nhận diện để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách và nhu cầu vận chuyển hàng hóa đến mọi nơi trên thế giới.

Xin trân trọng cám ơn ông.

Bài liên quan
Du ngoạn vịnh Hạ Long với “đại sứ của biển cả” Ambassador II
Du ngoạn vịnh Hạ Long với “đại sứ của biển cả” Ambassador II

Mới đây, du thuyền trong ngày Ambassador II ra mắt với loạt trải nghiệm 5 sao khác biệt, hứa hẹn cho một xu hướng trải nghiệm vịnh Hạ Long hoàn toàn mới.

Bí mật săn vé máy bay đi Maldives không phải ai cũng biết
Bí mật săn vé máy bay đi Maldives không phải ai cũng biết

Nếu là một người có tình yêu mãnh liệt với những khu du lịch biển đảo thì chắc hẳn bạn không thể không biết đến “Thiên đường du lịch” Maldives.

LuxWorld ứng dụng Web3 cho trải nghiệm du lịch
LuxWorld ứng dụng Web3 cho trải nghiệm du lịch

Dự án LuxWorld được tạo ra nhằm mục đích mang đến ý nghĩa thực sự của xu hướng Travel to Earn.

Đến MerryLand Quy Nhơn ngắm những cây cầu có 1-0-2 ở Việt Nam
Đến MerryLand Quy Nhơn ngắm những cây cầu có 1-0-2 ở Việt Nam

Bộ sưu tập 33 cây cầu vọng cảnh mang 33 phong cách khác biệt, làm nên vẻ đẹp độc đáo tại kỳ quan miền nhiệt đới MerryLand Quy Nhơn. Mỗi cây cầu đại diện cho một phong cách kiến trúc, một nền văn hóa và một tên gọi gắn liền với nền văn hóa ấy.

Thủ phủ du lịch Quy Nhơn: Cuộc thăng hạng với cú hích quyết định
Thủ phủ du lịch Quy Nhơn: Cuộc thăng hạng với cú hích quyết định

Quy Nhơn đang đổi thay về hạ tầng du lịch với những gam màu nóng sôi động và sầm uất bên cạnh sắc xanh bình yên thơ mộng. Nơi đây sẽ trở thành điểm đến mới của châu Á, nhất là với sự hiện diện của các nhà đầu tư chiến lược và dự án đảm nhận vai trò “cú hích” quyết định.

Đến Quy Nhơn, trải nghiệm 'thành phố không ngủ' trên bán đảo
Đến Quy Nhơn, trải nghiệm 'thành phố không ngủ' trên bán đảo

Đến Quy Nhơn để ngắm nhạc nước Hologram 3D Mapping kỷ lục, mua sắm bên 5 dòng kênh uốn mềm nơi thung lũng nối liền biển và tận hưởng các hải trình đặc biệt… Những trải nghiệm mới lạ nay đã dần hoàn thiện và hiện diện trên thành phố biển.

Thêm sản phẩm mới thu hút du khách ở phố biển Nha Trang
Thêm sản phẩm mới thu hút du khách ở phố biển Nha Trang

Từ hôm nay, 16/4, khi đến với Nha Trang, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức ca nhạc tại Bến du thuyền quốc tế Ana Marina Nha Trang vào mỗi tối thứ Bảy hàng tuần với sự xuất hiện biểu diễn của các ca sĩ nổi tiếng.

Hãng hàng không Azur air của Nga lo ngại khi máy bay Nga bay vào Việt Nam
Hãng hàng không Azur air của Nga lo ngại khi máy bay Nga bay vào Việt Nam

Mới đây, hãng hàng không Azur air LLC - hãng hàng không thuê chuyến và bay theo lịch trình của Nga cho hay đã có văn bản gửi đến Cục Hàng không Việt Nam để xác nhận khả năng thực hiện chuyến bay không hạn chế đến Việt Nam từ tháng 5/2022.

Tháng 4 này, đến Hà Giang trải nghiệm mùa hoa mộc miên rực
Tháng 4 này, đến Hà Giang trải nghiệm mùa hoa mộc miên rực

Hà Giang mùa nào cũng đẹp mỗi mùa mang một màu sắc khác nhau. Đến với Hà Giang vào thời điểm đầu tháng 4 bạn sẽ được ngắm một vùng cao nguyên đá rực lửa mùa hoa gạo.

1000 USD cho tour Hà Giang 5 ngày không lịch trình thậm chí là hành khất
1000 USD cho tour Hà Giang 5 ngày không lịch trình thậm chí là hành khất

Không lịch trình, không khách sạn, không nhà hàng thậm chí phải “ hành khất” là điều mà tôi muốn truyền tải vào trong tour du lịch đặc biệt này ở Hà Giang. Anh Giáp Văn Hải chia sẻ.

Tập đoàn Crystal Bay đẩy mạnh sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe
Tập đoàn Crystal Bay đẩy mạnh sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe

Ông Lương Hoài Nam, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Crystal Bay cho biết, tập đoàn hiện đang tái cơ cấu và đẩy mạnh các sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe cho du khách.

Thuỷ Cung Hòn Thơm - Điểm đến hấp dẫn du khách khi đến Phú Quốc
Thuỷ Cung Hòn Thơm - Điểm đến hấp dẫn du khách khi đến Phú Quốc

Thuỷ Cung Hòn Thơm là công trình tiện ích đặc biệt có sức hút tại dự án Hòn Thơm Paradise Island ngay khu quần đảo Hòn Thơm, phường An Thới, TP. Phú Quốc. Thông qua những giá trị vượt trội lần đầu tiên xuất hiện giúp cho công trình trở thành một điểm sáng mới tại mảnh đất xinh đẹp này.

Doanh nghiệp thuê máy bay đưa khách du lịch Nga trở về nước
Doanh nghiệp thuê máy bay đưa khách du lịch Nga trở về nước

Vào khoảng 6 giờ 30 phút sáng nay ngày 16/3, chuyến bay của hãng Azur Air đã cất cánh đưa hơn 300 khách du lịch Nga về nước.

Tuyên Quang phát triển Loại hình du lịch nông nghiệp
Tuyên Quang phát triển Loại hình du lịch nông nghiệp

Loại hình du lịch nông nghiệp của tỉnh phát triển dựa trên điều kiện tự nhiên sẵn có, từ đó tạo mối liên kết đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Doanh thu từ du lịch và lữ hành của TP. HCM trong tháng 2 giảm
Doanh thu từ du lịch và lữ hành của TP. HCM trong tháng 2 giảm

Cục Thống kê TP.HCM vừa có thông báo về thống kê các chỉ số kinh tế trong đó có doanh thu từ du lịch và lữ hành, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống.

Tour Du lịch Online giới thiệu mùa hoa trên Cao nguyên đá
Tour Du lịch Online giới thiệu mùa hoa trên Cao nguyên đá

Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch tỉnh Hà Giang đã tổ chức Tour Du lịch Online giới thiệu mùa hoa trên Cao nguyên đá và chợ phiên vùng cao qua nền tảng zoom.

Du lịch Lào Cai phấn đấu đạt doanh thu trên 15.000 tỷ năm 2022
Du lịch Lào Cai phấn đấu đạt doanh thu trên 15.000 tỷ năm 2022

Ngành du lịch Lào Cai phấn đấu đón từ 4 triệu lượt khách du lịch trở lên với tổng doanh thu từ du lịch đạt trên 15.000 tỷ đồng.

Quảng Ninh hút khách du lịch văn hoá tâm linh
Quảng Ninh hút khách du lịch văn hoá tâm linh

Mục tiêu của Quảng Ninh là đón 3-3,5 triệu khách trong 3 tháng đầu năm 2022. Trong đó, khách đến các điểm du lịch văn hoá tâm linh chắc chắn chiếm tỷ lệ đáng kể.